Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt mách bạn 3 thực phẩm bổ sung canxi

16:35 12/04/2018

Rau xanh, các loại hạt và đậu cô ve giúp bổ sung 1 hàm lượng lớn canxi cho cơ thể

Tập thể dục thường xuyên, có thời quen nghỉ ngơi đúng giờ kết hợp với 3 loại thực phẩm dưới đây sẽ đảm bảo cho bạn một hệ xương thật chắc khỏe với việc bổ sung canxi.

Rau xanh

Rau xanh là nhóm thực phẩm đầu tiên phải kể đến. Đặc biệt là rau cải ngọt và rau dền có một lượng canxi rất lớn, lớn hơn cả sữa.

Ngoài canxi, các loại rau xanh còn bổ sung khoáng chất, vitamin K và chất xơ rất tốt cho da và tiêu hóa.

Cách chế biến rau xanh giúp hấp tụ canxi tốt nhất là luộc và dùng cả nước.

http://phongkhamdongytamduc.net/2018/01/benh-vien-huu-nghi-lac-viet-tieu-chuan-quoc-te/

Đỗ Cô ve

Thành phần canxi trong đỗ cove lên tới 349mg trong 100g đỗ và cao hơn đậu nành khoảng 2 lần. Việc chế biến đỗ cũng rất đơn giản bằng cách sào hoặc luộc. Tuy nhiên, lượng canxi trong đỗ sẽ được bản toàn khi bạn luộc đấy nhé.

Hạt

Các loại hạt chức nhiều canxi như hạt vừng, hạnh nhân được các chuyên gia nghiên cứu chứa lượng canxi rất cao. Một muỗng vừng (khoảng 25 g) sẽ bổ sung một lượng canxi cho cơ thể lên đến khoảng 200mg và mỗi 100 gram hạt chứa 815mg canxi đủ cho lượng canxi mà một người lớn cần trong ngày.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn vừa đủ vừng và hạnh nhân. Mỗi ngày khoảng một nắm là đủ.

Bệnh viện Lạc Việt chúc bạn và gia đình có hệ xương thật chắc khỏe.